Campaign Sunsilk: “The language of Hair – Ngôn ngữ tóc”

Sunsilk – Ngôn ngữ Tóc. Chiến dịch được triển khai với insight “Thói quen vuốt tóc tạo nên những nét rất riêng của mỗi cô gái, và nó cũng thể hiện tính cách, những tín hiệu cảm xúc hay thông điệp ẩn giấu trong đó” và big idea “Ngôn ngữ tóc”

Creative Idea

Sunsilk – Ngôn ngữ Tóc. “Cái răng cái tóc là góc con người” là câu thành ngữ không hề xa lạ đối với người Việt Nam ta, đặc biệt là đối với các bạn gái, mái tóc chính là nơi thể hiện vẻ đẹp và tính cách của chủ nhân. Nắm bắt được điều này, chiến dịch “Ngôn ngữ tóc” của nhãn hàng Sunsilk xuất hiện với ý tưởng: thông qua mái tóc, đặc biệt là hành động vuốt tóc, mỗi bạn gái sẽ thể hiện được cá tính của bản thân mình.

Message

Sunsilk giúp bạn tỏa sáng trong mắt người khác, hay có thể tìm được nửa kia của mình

Main Idea

Chiến dịch được triển khai với insight “Thói quen vuốt tóc tạo nên những nét rất riêng của mỗi cô gái, và nó cũng thể hiện tính cách, những tín hiệu cảm xúc hay thông điệp ẩn giấu trong đó” và big idea “Ngôn ngữ tóc”

thói quen vuốt tóc tạo nên những nét rất riêng của mỗi cô gái, và nó cũng thể hiện tính cách, những tín hiệu cảm xúc hay thông điệp ẩn giấu trong đó. Thực ra cũng nên nhắc đến một khía cách khác về insight, là các chị em thường sẽ chỉ hay xõa tóc và vuốt tóc khi tóc đẹp, mềm mượt mà thôi. và mong muốn của những chàng trai có thể “giải mã” những điều không được nói thành lời đó.

Sunsilk – Ngôn ngữ Tóc. Đối với nữ giới châu Á nói chung, mái tóc dài mềm mượt vẫn luôn là yếu tố quan trọng tạo nên cá tính cũng như sự tự tin của họ. Đàn ông châu Á cũng có khuynh hướng suy nghĩ như vậy về phụ nữ, mặc dù đôi lúc tôi cho đó là định kiến.

Chiến dịch xuất phát với insight tưởng chừng đơn giản ấy nhưng đã tạo nên những sức hút bất ngờ vì đã đánh đúng được tâm lý của đối tượng mục tiêu: phụ nữ từ 20-28 tuổi, thích trải nghiệm cuộc sống. Kết hợp với nền tảng truyền thông di động của Zalo, cùng Zing TV, Viral clip và Chibi Marker Tool đã được lan tỏa và được viral cao, tạo nên những trào lưu rất hót trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Chiến dịch được triển khai chủ yếu trên Zalo Page.

Execution

Youtube và Zing TV khởi động cho chiến dịch

Chiến dịch được khởi động bằng viral clip “Chuyện chàng Ngố”, một câu chuyện lãng mạn, hài hước, được đăng tải trên YouTube và Zing TV, tạo ra sự tò mò và hào hứng cho giới trẻ với hàng triệu lượt xem.

Câu chuyện về hành trình chinh phục tình yêu của chàng Ngố nhờ sự trợ giúp từ quyển Từ điển ngôn ngữ tóc của Sunsilk. Cùng với sự tham gia của Ca sỹ Ngô Kiến Huy, Khả Ngân, BB&BG khiến clip thu hút hơn 2 triệu lượt xem.

Zalo đưa chiến dịch lan tỏa sâu rộng trong giới trẻ

Tiếp theo là đẩy mạnh truyền thông bằng paid media (các kênh truyền thông trả tiền) trên các kênh đại chúng, tất cả đều dẫn về owned platform, kênh tạo ra trải nghiệm chính trong chiến dịch là Zalo app, ứng dụng di động về mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam hiện nay.

Trên Zalo, Chibi Maker Tool được tạo ra để tương tác với người dùng một cách cá nhân hóa. Khi truy cập Zalo, các cô gái gửi ảnh selfie của họ đến Zalo Page của Sunsilk thông qua tính năng nhắn tin. Sau đó, hệ thống của Zalo (sử dụng công cụ Chibi Maker) sẽ lập tức nhận diện, phân tích và tạo ra những phiên bản Chibi dựa trên hình ảnh hợp lệ của người.

Các hotgirl Ngọc Thảo, Hân Hani, Trâm Anh cũng có những hình chibi cực dễ thương, khiến fan thích thú và thu hút fan tham gia

Người dùng sẽ nhận lại ảnh chibi và đăng tải để tham gia cuộc thi với giải thưởng hấp dẫn do nhãn hàng tổ chức. Ngoài giải thưởng hiện vật thì những phiên bản Chibi đáng yêu được cộng đồng yêu thích nhất sẽ được đưa vào bộ sticker Zalo độc quyền.

Điều tuyệt vời cuối cùng là người dùng có thể tải bộ sticker “Ngôn ngữ tóc” đầy nữ tính này để sử dụng mỗi ngày trên Zalo và cả trên nhiều ứng dụng mạng xã hội khác, góp phần lan tỏa rộng rãi theo cấp số nhân cho các phiên bản chibi ngôn ngữ tóc.
Cùng với Website của sunsilk về từ điển tóc – nơi để các cô gái chia sẻ Ngôn ngữ tóc của mình cũng như khám khá từ điển ngôn ngữ tóc do đó cũng thu hút nhiều sự quan tâm và chia sẻ.

Bí quyết để đưa đến thành công của chiến dịch

Để nói về nét nổi bật cũng như chính là yếu tố đóng góp không nhỏ vào thành công của chiến dịch chính là việc lựa chọn platform phù hợp để triển khai chiến dịch.

 Zalo đã trở thành lựa chọn đúng đắn vì thỏa mãn 3 yếu tố:

  • Thứ nhất là phù hợp với đối tượng mục tiêu, có tính social cao.
  • Thứ hai là đối tượng sử dụng lớn, thực tế là giới trẻ Việt Nam xài Zalo rất nhiều, dễ tạo cơ hội cho truyền thông hay lan tỏa.
  • Cuối cùng là phù hợp với ý tưởng lớn, nhất là phong trào gửi sticker Chibi.

Việc Zalo phổ biến trên nhiều platform trên mobile cũng là tiền đề tạo nên sự ghi nhận của ban giám khảo cho giải Vàng của chiến dịch liên quan đến mobile marketing.

Theo Anh Nguyễn Tiến Huy – Giám đốc Điều hành MVV Digital: “Vấn đề không nằm ở công nghệ mà là cách sử dụng nó. Cách làm mới đã giúp hồi sinh ý tưởng, mạnh mẽ hơn”

Results

  • Trong suốt chiến dịch, thị phần Sunsilk đã tăng trưởng thêm 0,5% ở 4 thành phố lớn. Riêng Hà Nội tăng đến 0,7%.
  • Tiếp cận hơn 67% đối tượng khách hàng mục tiêu trên Zalo chỉ trong 1 tháng.
  • Sunsilk trở thành nhãn hiệu FMCG được yêu thích với hơn 100.000 người quan tâm (Top 5 Zalo Page được quan tâm nhất).
  • Có khoảng 2.500 lượng tương tác tự nhiên cho từng bài đăng trên Zalo Page.
  • Đã có hơn 75.000 hình ảnh được người dùng gửi đến Zalo page của Sunsilk. Hơn 32.000 phiên bản Chibi được tạo ra.
  • Hơn 2 triệu lượt tải bộ sticker Chibi trên Zalo và hơn 260.000 Chibi sticker được sử dụng mỗi ngày.
  • Hơn 600 nghìn lượt xem trên Youtube và Zing TV trong vòng 1 tháng.
  • Giải Vàng tại The Smarties Global Awards,
  • 1 giải Bạc cho hạng mục Media Strategy và 1 giải Đồng cho hạng mục Digital Strategy trong hơn 324 chiến dịch lọt vào chung kết
  • Giải AMES (Asian Marketing Effectiveness & Strategy)

Liên hệ quảng cáo:

Công ty TNHH Thương Mại Và Truyền Thông SMEDIA

Địa chỉ: 18D, ngõ 80 phố Nhân Hòa, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

Hotline: 0965.918.928

Email: lienhe.smedia@gmail.com

Về tác giả

CEO S-media
Smart Campaigns
Mỗi bước đi là một hành trình! Mỗi ngày là một cuộc sống mới. Thành công không chỉ là kết quả. Nó phải là cả một hành trình tuyệt vời!

Bình luận

Thêm Bình luận